Xin chào bạn

Bây giờ là

TRÁI ĐẤT

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    8.gif LE_TONG_KET.flv Ph18.jpg Cau_doi.jpg 2013.jpg Hoa1.jpg 1353304426_23.jpg Thay_co.jpg SAI_GON_TOI_YEUshow0.flv A_002.jpg Chuc_mung_ngay_PNVN__20_101.swf Xin_con_goi_ten_nhau__Le_Thu__YouTube.flv Bien_nho__Khanh_Ly_1.flv Con_chim_khon_ngoan__VnExpress.flv Chon_thoi_mien_tho1.flv Felix_Baumgartner2.flv Kangaroo_Kickboxing1.flv Dolphin_Mom_Gives_Birth_In_Hawaii.flv Bai_hat_Bach_Dang_Giang.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đến nhà bạn

    Trang trí website

    Hỗ trợ máy tính

    Quà của bạn

    Rain man

    http://i1090.photobucket.com/albums/i378/y1n99/peoples3481.gif

    KHÔNG ĐỀ

    2-1

    BƯỚM VÀ HOA

    2026

    HẸN GẶP LẠI

    http://matcuoi.com

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Thông báo >

    Nguồn minh chứng

    PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN 5

    TRƯỜNG TH NGUYỄN ĐỨC CẢNH

    NGUỒN MINH CHỨNG

    GIÁO VIÊN :  PHẠM PHÚ HẢI                                                                                        LỚP : 5/4

     

    LĨNH VỰC I : PHẨM CHẤT CHÍNH TRỊ , ĐẠO ĐỨC , LỐI SỐNG.

    YÊU CẦU

     

    TIÊU CHÍ

                   

    MINH CHỨNG

     

    1

     

    a

    Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần  phát triển đời sống văn hoá, giúp đỡ đồng bào gặp hoạn nạn trong cuộc sống.

    b

    Luôn yêu nghề, tận tuỵ với nghề ;  sẵn sàng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục học sinh.

    c

    Qua hoạt động dạy học, luôn giáo dục học sinh biết yêu thương và kính trọng ông bà,cha mẹ.

    d

    Tham gia đầy đủ mọi hoạt động học tập nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

    2

    a

    Luôn chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, chủ trương chính sách của nhà nước .

    b

    Luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương.

    c

    Thường xuyên liên hệ thực tế để giáo dục học sinh ý thức chấp hành pháp luật và giữ gìn trật tự an ninh xã hội nơi công cộng

    d

    Thường xuyên vận động gia đình chấp hành đầy đủ các chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương một cách nghiêm túc.

    3

    a

    Luôn luôn chấp hành các Quy chế, Quy định của ngành một cách nghiêm túc; có nghiên cứu và có giải pháp thực hiện hiệu quả.

    b

    Tham gia đóng góp xây dựng và nghiêm túc thực hiện quy chế hoạt động của nhà trường với ý thức cao.

    c

    Luôn có thái độ lao động đúng mực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công; cải tiến công tác quản lí học sinh trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục có hiệu quả cao.

    d

    Luôn có ý thức đảm bảo ngày giờ công, lên lớp đúng giờ, không tuỳ tiện bỏ lớp học, bỏ tiết dạy, chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy và giáo dục ở lớp được phân công.

    4

    a

    Không làm các việc vi phạm phẩm chất, danh dư, uy tín của nhà giáo; không xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, nhân dân và học sinh.

    b

    Sống trung thực, lành mạnh, giản dị, gương mẫu; được đồng nghiệp, nhân dân và học sinh tín nhiệm

    c

    Không có những biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống, trong giảng dạy và giáo dục.

    d

    Luôn có tinh thần tự học, phấn đấu nâng cao phẩm chất, đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên rèn luyện sức khoẻ.

    5

    a

    Trung thực trong báo cáo kết quả giảng dạy, đánh giá học sinh và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công.

    b

    Luôn có ý thức đoàn kết với mọi người, có tinh thần chia sẻ công việc với đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

    c

    Phục vụ nhân dân với thái độ đúng mực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của phụ huynh học sinh.

    d

    Luôn hết lòng giảng dạy và giáo dục học sinh bằng tình yêu thương, sự công bằng và trách nhiệm của một nhà giáo.

     

     

     

    LĨNH VỰC II : KIẾN THỨC

     

    YÊU CẦU

     

    TIÊU CHÍ

                   

    MINH CHỨNG

    1

     

     

    a

    Nắm vững mục tiêu, nội dung cơ bản của chương trình, sách giáo khoa của các môn học được phân công giảng dạy.

    b

    Có kiến thức chuyên sâu, đồng thời có khả năng hệ thống hoá kiến thức trong cả cấp học để nâng cao hiệu quả giảng dạy đối với các môn học được phân công giảng dạy.

    c

    Luôn đảm bảo đủ, chính xác, có hệ thống về các kiến thức cơ bản trong các tiết dạy.

    d

    Có khả năng hướng dẫn đồng nghiệp một số kiến thức chuyên sâu về một môn học, có khả năng bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh còn nhiều hạn chế trở nên tiến bộ.

    2

    a

    Có hiểu biết về tâm lý, sinh lý học sinh tiểu học, kể cả học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận dụng được các hiểu biết đó vào hoạt động giáo dục và giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh.

    b

    Nắm được kiến thức về tâm lý học lứa tuổi, sử dụng các kiến thức đó để lựa chọn phương pháp giảmg dạy, cách ứng xử sư phạm trong giáo dục phù hợp với học sinh tiểu học.

    c

    Có kiến thức giáo dục học, vận dụng có hiệu quả các phương pháp giáo dục đạo đức, tri thức , thẩm mỹ, thể chất và hình thức dạy học trên lớp.

    d

    Thực hiện phương pháp dục học sinh cá biệt có hiệu quả.

    3

    a

    Tích cực tham gia học tập, nghiên cứu cơ sở lý luận của việc kiểm tra đánh giá đối với hoạt động giáo dục và dạy học ở tiểu học.

    b

    Tích cực tham gia học tập, nghiên cứu các quy định về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh tiểu học theo tinh thần đổi mới.

    c

    Luôn thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh chính xác, mang tính giáo dục và đúng quy định.

    d

    Có khả năng soạn được các đề kiểm tra theo yêu cầu chỉ đạo chuyên môn, đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học và phù hợp với đối tượng học sinh.

    4

    a

    Thực hiện bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đúng với quy định.

    b

    Luôn cập nhật kiến thức về giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật, giáo dục môi trường, quyền và bổn phận trẻ em, y tế học đường, an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội.

    c

    Biết và sử dụng được một số phương tiện nghe nhìn thông dụng để hỗ trợ giảng dạy như : tivi, cát sét, đèn chiếu, video …

    d

    Tin học trình độ A, Anh văn trình độ A

    5

    a

    Tích cực tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng về tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và các Nghị quyết của địa phương.

    b

    Có nghiên cứu tìm hiểu tình hình và nhu cầu phát triển giáo dục tiểu học của địa phương.

    c

    Xác định được những ảnh hưởng của gia đình và cộng đồng tới việc học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh để có biện pháp thiết thực, hiệu quả trong giảng dạy và giáo dục học sinh.

    d

    Có hiểu biết về phong tục, tập quán, các hoạt động thể thao, văn hoá, lễ hội truyền thống của địa phương.

     

     

     

     

     

     

    LĨNH VỰC III : KĨ NĂNG SƯ PHẠM

    YÊU CẦU

     

    TIÊU CHÍ

                   

    MINH CHỨNG

    1

     

     

    a

    Xây dựng được kế hoạch giảng dạy cả năm học thể hiện các hoạt động dạy học nhằm cụ thể hoá chương trình của Bộ phù hợp với đặc điểm của nhà trường và lớp được phân công dạy.

    b

    Lập được kế hoạch tháng dựa trên kế hoạch năm học bao gồm hoạt động chính khoá và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

    c

    Có kế hoạch dạy từng tuần thể hiện lịch dạy các tiết học và các hoạt động giáo dục học sinh.

    d

    Soạn giáo án theo hướng đổi mới, thể hiện các hoạt động dạy học tích cực của thầy và trò , có điều chỉnh theo kinh nghiệm sau một năm giảng dạy.

    2

    a

    Luôn lựa chọn và sử dụng hợp lí các phương pháp  dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo, chủ động trong việc học tập của học sinh ; làm chủ được lớp học ; xây dựng môi trường học tập hợp tác , thân thiện , tạo sự tự tin cho học sinh ;  hướng dẫn học sinh tự học.

    b

    Thường xuyên đặt câu hỏi kiểm tra phù hợp đối tượng và phát huy được năng lực học tập của học sinh ; chấm, chữa bài kiểm tra một cách cẩn thận để giúp học sinh học tập tiến bộ.

    c

    Có sử dụng thiết bị , đồ dùng dạy học, kể cả đồ dùng dạy học tự làm; biết khai thác các điều kiện có sẵn để phục vụ giờ dạy; có làm đồ dùng dạy học có giá trị thực tiễn cao.

    d

    Lời nói rõ ràng, rành mạch khi giảng dạy và giao tiếp trong phạm vi nhà trường, viết chữ đúng mẫu, biết cách hướng d6n4 học sinh giữ vở sạch và viết chữ đẹp.

    3

    a

    Có xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác chủ nhiệm gắn với kế hoạch dạy học ; có các biện pháp giáo dục, quản lí học sinh một cách cụ the, phù hợp với đặc điểm học sinh của lớp.

    b

    Tổ chức dạy học theo nhóm đối tượng đúng thực chất, không mang tính hình thức, đưa ra được những biện pháp cụ thể để phát triển năng lực học tập của học sinh.

    c

    Phối hợp với gia đình và các đoàn thể địa phương để theo dõi, làm công tác giáo dục học sinh.

    d

    Hằng năm , cùng với nhà trường tổ chức các buổi ngoại khoá , tham quan học tập, sinh hoạt  tập thể thích hợp; phối hợp với tổng phụ trách Đội, tạo điều kiện để Đội thiếu niên, Sao nhi đồng thực hiện các hoạt động tự quản.

    4

    a

    Thường xuyên trao đổi, góp ý với học sinh về tình hình học tập, tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và các giải pháp để cải tiến chất lượng học tập au từng học kỳ.

    b

    Dự giờ đồng nghiệp đầy đủ theo quy định ; hằng năm có tham gia thao giảng ở trường; sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ và góp ý xây dựng tổ để tổ chuyên môn đoàn kết vững mạnh.

    c

    Họp phụ huynh đúng quy định , có sổ liên lạc thông báo kết quả học tập  của học sinh, tuyệt đối không phê bình học sinh trước lớp hoặc toàn thể phụ huynh; lắng nghe và cùng phụ huynh điều chỉnh biện pháp giúp đỡ học sinh tiến bộ.

    d

    Biết cách xử lí tình huống cụ thể để giáo dục học sinh.

    5

    a

    Lập đủ hồ sơ để quản lý quá trình học tập , rèn  luyện của học sinh; bảo quản tốt các bài kiểm tra của học sinh.

    b

    Lưu trữ tốt hồ sơ giảng dạy gồm giáo án, các tư liệu, tài liệu tham khảo thiết thực liên quan đến giảng dạy các môn học được phân công.

    c

    Sắp xếp hồ sơ một cách khoa học , đúng thực tế và có giá trị sử dụng cao.

    d

    Chưa thực hiện việc lưu trữ tất cả các bài làm của học sinh chậm phát triển và học sinh khuyết tật để báo cáo kết quả giáo dục vì sự tiến bộ của học sinh.

     

                                                                                                  Giáo viên kí tên :

     

                                                                                               

                                                                                                    Phạm Phú Hải


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Phú Hải @ 22:01 17/04/2012
    Số lượt xem: 437
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Văn bản giáo dục

    Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM