Xin chào bạn

Bây giờ là

TRÁI ĐẤT

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    8.gif LE_TONG_KET.flv Ph18.jpg Cau_doi.jpg 2013.jpg Hoa1.jpg 1353304426_23.jpg Thay_co.jpg SAI_GON_TOI_YEUshow0.flv A_002.jpg Chuc_mung_ngay_PNVN__20_101.swf Xin_con_goi_ten_nhau__Le_Thu__YouTube.flv Bien_nho__Khanh_Ly_1.flv Con_chim_khon_ngoan__VnExpress.flv Chon_thoi_mien_tho1.flv Felix_Baumgartner2.flv Kangaroo_Kickboxing1.flv Dolphin_Mom_Gives_Birth_In_Hawaii.flv Bai_hat_Bach_Dang_Giang.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đến nhà bạn

    Trang trí website

    Hỗ trợ máy tính

    Quà của bạn

    Rain man

    http://i1090.photobucket.com/albums/i378/y1n99/peoples3481.gif

    KHÔNG ĐỀ

    2-1

    BƯỚM VÀ HOA

    2026

    HẸN GẶP LẠI

    http://matcuoi.com

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Xây dựng tiết dạy tương tác PowerPoint trong phân môn luyện từ và câu 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: The Nha
    Ngày gửi: 09h:27' 13-04-2012
    Dung lượng: 4.0 MB
    Số lượt tải: 71
    Số lượt thích: 0 người







    N
    gười ta tin rằng, Công nghệ thông tin & truyền thông (CNTT) có thể đem lại giá trị cho quá trình giảng dạy và học tập. Trên thế giới, các chính sách mới về đổi mới giáo dục được xây dựng dựa trên tiền đề và triển vọng của tích hợp CNTT một cách có hiệu quả vào dạy học. Ở Việt Nam, việc ứng dụng CNTT trong giáo dục cũng rất được mong đợi. Các nhà giáo dục Việt Nam được khuyến khích ứng dụng CNTT hợp lý ở tất cả các lớp và các môn học. Trên thực tế, việc sử dụng CNTT cho giảng dạy hiện nay vẫn còn hạn chế. Do đó các giáo viên cần được chuẩn bị cho vai trò mới và cần biết CNTT được ứng dụng như thế nào để thúc đẩy quá trình học tập hướng tới dạy & học tích cực
    CNTT cần được coi như “một khía cạnh đặc biệt quan trọng trong hành trang văn hóa dạy học của thế kỷ 21, hỗ trợ các mô hình phát triển chuyển đổi mới cho phép mở rộng bản chất và kết quả học tập của học sinh cho dù việc học đó diễn ra ở đâu”
    Trong thời gian gần đây việc thiết kế bài giảng tương tác với sự hỗ trợ của máy tính đang là vấn đề quan tâm của nhiều giáo viên. Có rất nhiều phần mềm máy tính hỗ trợ thiết kế tương tác chuyên nghiệp như Director, Flash. Tuy nhiên đa số các giáo viên ưa thích dùng Powerpoint hơn vì họ đã quen thuộc với phần mềm này từ trước.








    Với Powerpoint truyền thống giáo viên thường sử dụng các hiệu ứng (effect), hoạt cảnh (animation) cùng các thành phần multimedia như hình ảnh, âm thanh, siêu liên kết (Hyperlink), video nhúng trực tiếp vào Powerpoint. Những bài trình chiếu này chỉ mang tính minh họa (người xem chỉ nghe và tiếp nhận) chứ không tương tác với người dùng (người nghe tác động lên bài trình chiếu và bài trình chiếu trả về kế quả tương ứng).
    Bằng cách sử dụng ngôn ngữ VBA (Visual Basic for Application) tích hợp sẵn trong Powerpoint ta có thể tạo ra tương tác trong các bài trình chiếu. Những bài viết trong phần này sẽ hướng dẫn từng bước xây dựng các tương tác cơ bản diễn ra trong lớp học (Trắc nghiệm phản hồi, mô phỏng, điều khiển video, hình ảnh, Shockwave flash, thu thập ý kiến, xây dựng bài kiểm tra…vv), làm sinh động, hiệu quả cho tiết dạy Luyện từ và câu 4.
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Từ thuở nằm nôi, chúng ta đã được ấp ủ trong tiếng hát ru của mẹ, của bà hòa theo nhịp võng trưa hè kẽo kẹt. Rồi suốt tháng năm ấu thơ, mấy ai mà không gối đầu bởi những câu chuyện thần tiên. Ấy là dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng tâm hồn trẻ con, rèn luyện nhân cách sống, góp phần lưu giữ nét bản sắc văn hóa dân tộc Việt.
    Cùng với sự phát triển của xã hội, giáo dục nhà trường xuất hiện như một điều tất yếu, mở ra cả thế giới tri thức trước mắt các em. Kho tàng văn minh nhân loại được chuyển giao từ những điều sơ đẳng nhất. Và những điều đó đã góp phần rất quan trọng trong việc sử dụng ngôn ngữ vào hoạt động giao tiếp của học sinh.
    Trong bộ môn Tiếng Việt, phân môn luyện từ và câu có một nhiệm vụ cung cấp nhiều kiến thức sơ giản về Viết Tiếng Việt và rèn luyện kỹ năng dùng từ đặt câu (nói - viết) kỹ năng đọc cho học sinh. Cụ thể là:
    1-Mở rộng hệ thống hoá vốn từ trang bị cho học sinh một số hiểu biết sơ giản về từ và câu.
    2- Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng dùng từ đặt câu và sử dụng dấu câu.
    3-Bồi dưỡng cho học sinh thói quen dùng từ đúng nói và viết thành câu, có ý thức sử dụng Tiếng Việt văn hoá trong giao tiếp.
    Nhận biết được tầm quan trọng trong việc dạy phân môn Luyện từ và câu cũng như thông qua việc học tập, thực tế giảng dạy trong những năm qua, tôi đã chọn đề tài “Xây dựng tiết dạy tương tác Power point trong phân môn luyện từ và câu 4” để xin chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tổ chức các dạng bài tập Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4 ứng dụng với việc sử dụng Công nghệ thông tin.

    II. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN:
    1. Cơ sở lý luận:
    Ngôn ngữ là thứ công cụ có tác dụng vô cùng to lớn. Nó có thể diễn tả tất cả những gì con người nghĩ ra hay nhìn thấy, biết được những giá trị trừu tượng mà các giác quan không thể vươn tới được. Môn Tiếng Việt trong chương trình bậc tiểu học nhằm hình thành và phát triển giúp học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (nghe, nói,
     
    Gửi ý kiến

    Văn bản giáo dục

    Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM